เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม และ ธนาคารกสิกรไทย ต่อยอดกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ปลูกจิตสำนึก รณรงค์การคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี ยึดหลักรีไซเคิล เปลี่ยนขยะเป็นบุญ สร้างอาชีพ และสร้างสรรค์งานศิลปะ

เพราะสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ ป่าไม้ แม่น้ำ รวมถึงสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติที่อยู่รอบตัวเรา ซึ่งล้วนมีผลต่อการดำรงชีวิตอยู่ของมนุษย์ และพฤติกรรมของมนุษย์ก็ล้วนมีผลต่อการดำรงอยู่ของสิ่งแวดล้อมเช่นกัน ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราจะต้องร่วมมือร่วมใจในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่กับมนุษย์อย่างยั่งยืน เมืองสุขสยาม และ ไอคอนสยาม ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้และปลูกจิตสำนึกด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ดำเนินโครงการ สุขสยาม GO GREEN ในการรณรงค์ ส่งเสริมในเรื่องการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี และส่งเสริมการเรียนรู้ในการนำขยะรีไซเคิลไปทำให้เกิดประโยชน์ต่อไป ตอกย้ำความสำคัญของการบริโภคอย่างยั่งยืน ใช้เท่าที่จำเป็นและใช้ให้นานที่สุด

โดย เมืองสุขสยาม ได้จัดกิจกรรม ปันสุข รักษ์โลกด้วยมือเรา ในคอนเซปต์ “เราแยกกันเถอะ” รณรงค์ให้ผู้ประกอบการในเมืองสุขสยาม พร้อมด้วยประชาชน ชุมชนบริเวณโดยรอบ สามารถทิ้งขยะลงถังขยะได้อย่างถูกวิธี  โดยได้แบ่งถังขยะออกเป็น 3 ถัง ได้แก่ ถังขยะรีไซเคิล สำหรับทิ้งขวดน้ำพลาสติก  ขวดน้ำดื่ม กระป๋องน้ำอัดลม ถังขยะทั่วไป สำหรับทิ้ง   แก้วกาแฟ  กล่องอาหาร กล่องกระดาษ ถุงกระดาษ  ถุงพลาสติก ถุงขนม หลอด และถังขยะเปียก  ได้แก่  เศษอาหาร  ผัก ผลไม้ ซึ่งได้จัดตั้งไว้บริเวณโดยรอบเมืองสุขสยาม กว่า 20 จุด  ซึ่งภายหลังที่ขยะต่างๆ ได้ถูกคัดแยกลงถังอย่างถูกวิธีแล้ว เมืองสุขสยามได้ร่วมกับสำนักงานเขตคลองสาน นำขยะเหล่านั้นไปต่อยอดเป็นบุญภายใต้โครงการ “ขยะสร้างบุญ และขยะสร้างชีวิต” โดยจะส่งมอบขยะให้กับสำนักงานเขตเพื่อนำไปจำหน่าย รายได้ทั้งหมดนำเข้าร่วมโครงการทอดผ้าป่ารีไซเคิล สำหรับนำไปมอบให้กับวัดเศวตฉัตรและโรงพยาบาลตากสิน

พร้อมกันนี้ขอเชิญร่วมเวิร์คชอปรีไซเคิลขยะกับกิจกรรม  “เปลี่ยนขยะให้มีค่า”  มาร่วมเปลี่ยนเศษวัสดุผ้าเหลือใช้ เชือกที่ทิ้งแล้ว มาประดิษฐ์เป็นที่แขวนต้นไม้ กระเป๋าเชือกถัก เพียงเท่านี้ก็จะได้ของใช้เก๋ๆ กระเป๋าใบใหม่ให้คุณได้นำกลับบ้านไปได้อีกด้วย  เพียงแสดงใบเสร็จ / E-slip ที่ซื้อสินค้าในเมืองสุขสยาม มาแลกรับสิทธิ์เวิร์คชอป วันละ 2 รอบ เวลา 13.00 และ เวลา 17.00 น.อีกหนึ่งกิจกรรมน่าสนใจเมื่อสามารถนำขยะมาแลกเปลี่ยนเป็นการเรียนรู้สร้างอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ กับกิจกรรม “ขยะสร้างอาชีพ” โดยร่วมกับโรงเรียนชีวิตชีวา เพียงนำขยะที่รีไซเคิลได้ ได้แก่ ขวดน้ำพลาสติก ขวดน้ำดื่ม กระป๋องน้ำอัดลม จำนวน 30 ชิ้น เทียบมูลค่าได้ 300 บาท มาแลกเปลี่ยนเป็นกิจกรรมการเรียนรู้ โดยสามารถนำขยะรีไซเคิล

นอกจากนี้ขอเชิญชวนสัมผัสกับธรรมชาติ ที่มอบคุณประโยชน์มากมายให้กับชีวิตในโซน “อาหารเป็นยา” ได้ยกตลาดหัวปลี จากจังหวัดสระบุรี ตลาดเกษตรที่มีจุดเด่นเรื่องการรักษ์สิ่งแวดล้อมที่นำเสนอผลผลิตทางการเกษตรที่เป็นยา รักษาโรคได้ มาไว้ที่เมืองสุขสยาม


พบกับกิจกรรมรักษ์โลกอีกมากมายที่พร้อมให้ทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมได้ในงาน “สุขสยาม Go Green” ตั้งแต่วันนี้-24 ก.ค.65 ณ บริเวณลานเมือง 2 เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม โดยสามารถติดตามรายละเอียดเงื่อนไขของแต่ละกิจกรรมได้ที่ เฟซบุ๊ค: SOOKSIAM หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 064 646 0302


Previous
Previous

ส่องไลฟ์สไตล์สุดชิคไร้กังวลกับ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก”

Next
Next

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ แพลตฟอร์ม Maneko ลงนามร่วมมือ MOU สร้างหลักสูตรคุณภาพด้านโซเชียลคอมเมิร์ซ