“นิว ชัยพล” พาทัวร์งาน “Thailand Coffee Fest 2022” งานเดียวครบเครื่องเรื่องกาแฟ

เริ่มแล้ว สำหรับงาน “Thailand Coffee Fest 2022 ครั้งที่ 7”งานมหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างสมาคมกาแฟพิเศษไทย และ บริษัทคลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Future ออกแบบอนาคตกาแฟไทย” พร้อมได้คอกาแฟเลิฟเวอร์อย่าง นักแสดงหนุ่ม “นิว -ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ และกิจกรรมดี ๆเพื่อออกแบบอนาคตวงการกาแฟไทยไปด้วยกัน

นิว - ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต กล่าวว่า ปกติผมดื่มกาแฟทุกเช้าส่วนตัวชอบกาแฟดริปที่สุด ถ้าวันไหนว่างผมก็จะดริปกาแฟดื่มเองซึ่งส่วนตัวผมชอบคั่วกลางๆ พอดริปแล้วจะได้รสชาติกาแฟที่ไม่แรงจนเกินไปสามารถดึงเอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟออกมาได้ตรงกับสไตล์ที่ผมชอบซึ่งตอนนี้ผมกำลังเริ่มศึกษาการชงกาแฟแบบ Cold Brew อยู่ผมว่ามันตอบโจทย์ช่วงเวลาที่ต้องเร่งรีบ สามารถทำแช่ไว้ในตู้เย็นดื่มได้ทันทีสำหรับงาน Thailand Coffee Fest ในปีนี้ มีกิจกรรมที่หลากหลายมีบูธจากผู้ประกอบการที่น่าสนใจมากมาย ทั้ง ชา กาแฟ เบเกอรี่รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆสำหรับคนที่คิดจะเปิดกิจการก็สามารถมาเลือกช้อปจบได้ภายในงานนี้ถือว่าเป็นงานที่ครบเครื่องจริงๆ ครับและสิ่งที่อยากเห็นสำหรับอนาคตวงการกาแฟไทย ผมอยากให้ทุกที่ทั่วโลกมีกาแฟไทย ขาย อยากให้ทุกคนรู้ว่าคุณภาพของกาแฟไทยไม่แพ้ใครทั้งการเพาะปลูก รสชาติและกระบวนการผลิตของไทยไม่ด้อยกว่าชาติใดอย่างแน่นอนซึ่งผมเชื่อว่ากาแฟไทยต้องไปถึงจุดนั้นได้ครับ

สำหรับบรรยากาศภายในงาน Thailand Coffee Fest 2022 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบรรดาผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศที่ยกทัพกันมาอยู่ในงานกว่า 200  ร้าน พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย งานนี้ “หนุ่มนิว” อาสาเป็นไกด์พาชมโซนต่าง ๆ อาทิ  โซน Coffee Zero Waste แก่นความคิดเรื่องความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โดยได้พันธมิตร อย่าง Less Plastic, Earthology, The Geen และ CHULA Zero Waste มาร่วมแชร์ไอเดียรักษ์โลกผ่านนิทรรศการ และกิจกรรมให้ความรู้หลากหลายรูปแบบ, โซน Coffee or Tree by Little Tree ตลาดต้นไม้แห่งเดียวในงานซึ่งคัดสรรต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูก เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในร้านกาแฟหรือที่อยู่อาศัย โดยสามารถแวะมานั่งดื่มกาแฟแก้วโปรดในมุมพักผ่อนหย่อนใจ แถมยังสามารถเลือกซื้อต้นไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย และโซนใหม่ Coffee X NFT Arts จัดจำหน่ายงานศิลปะจากศิลปิน 30 ท่าน ที่ตีความประสบการณ์จากการดื่มกาแฟจาก 30 สุดยอดเมล็ดกาแฟไทยปีล่าสุดออกมาในรูปแบบศิลปะดิจิตอล คอกาแฟผู้รักในงานศิลปะ…โซนนี้ไม่ควรพลาด

Republics ชวนคนกาแฟจากอินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และอิตาลี มาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการชง-ดื่ม-ปลูก-ผลิต และองค์ความรู้ให้ชาวไทยถึงงานอีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “Thailand Coffee Fest 2022” ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 - 20.00 น.  ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 - 7 เมืองทองธานี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของงานได้ที่เว็บไซต์ http://www.thailandcoffeefest.org/ , Facebook : Thailand Coffee Fest , Instagram : thailandcoffeefest


Previous
Previous

สยามพารากอน และไอคอนสยาม มอบประสบการณ์สุดประทับใจให้แฟนบอลแมตช์แดงเดือด

Next
Next

ป่าปี๊ “ออฟ จุมพล”ขึ้นแท่นแอมบาสเดอร์ TECNO CAMON 19 PRO พร้อมเปิดตัว “กิฟต์บ็อกซ์ ลิมิติดอิดิชัน” สุดคิ้วท์ เอาใจเบบี๋