เพาเวอร์บาย จับมือ ซัมซุง จัดงาน “Good Vibes, Great Life บ้านดี ชีวิตปัง ด้วยพลังศาสตร์ฮวงจุ้ย” ดึง “หมอช้าง-ทศพร” แนะเคล็ดลับเด็ดเสริมความเฮงให้กับบ้าน

วรวุฒิ พงศ์ชินภัค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมกับ เจนนิเฟอร์ ซง ประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คูลซีฟ “Good Vibes Great Life บ้านดี ชีวิตปัง ดัวยพลังศาสตร์ฮวงจุ้ย” มอบความพิเศษให้ลูกค้าคนสำคัญ ด้วยการล็อคคิวแขกรับเชิญสุดฮอต “หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา” นักพยากรณ์ชื่อดังของเมืองไทย มาเผยเคล็ดลับชี้ทางความปังด้วยพลังศาสตร์ฮวงจุ้ย ในการจัดมุมเฮงให้ที่อยู่อาศัย ที่ เพาเวอร์บาย สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด

โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น และได้จำลองห้องต่างๆภายในบ้านมาไว้ในงานอีกด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีด้านแขกรับเชิญสุดพิเศษ “หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา”นักพยากรณ์ศาสตร์ด้านฮวงจุ้ย เผยถึงเคล็ดลับเสริมความปังในการจัดที่อยู่อาศัยรวมถึงไอเดียการจัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างไรให้เหมาะสมกับแต่ละห้องแบบไม่มีกั๊ก สำหรับศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยจะประกอบไปด้วยพลัง หยิน คือ ความสงบนิ่ง และหยาง คือ ความสว่าง การเคลื่อนไหว โดยหลักการจะต้องทำให้พลังทั้ง 2 นี้เกิดความสมดุลกัน เพื่อให้เกิดความสุข เกิดโชคและสุขภาพที่ดีกับสมาชิกในบ้าน มาเริ่มกันที่ห้องแรก

ห้องนั่งเล่น ถือเป็นห้องที่มีความสำคัญ เพราะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจและรวมตัวกันของสมาชิกทุกคนในบ้านอีกทั้งยังใช้สำหรับต้อนรับแขกผู้มาเยือนอีกด้วยการจัดตกแต่งห้องนี้ควรเสริมพลัง หยาง ให้มากกว่า หยิน ควรมีความคึกคักมีสีสัน ดังนั้นโทรทัศน์จึงเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับห้องนี้ เพราะภาพที่มีความเคลื่อนไหว แสงสว่างจากจอภาพและเสียงจะช่วยเพิ่มพลังหยางได้เป็นอย่างดีอีกทั้งเทคโนโลยีในปัจจุบันเราก็สามารถเลือกเปิดภาพหน้าบนจอโทรทัศน์เป็นภาพวาด ภาพเขียนที่ตนเองชื่นชอบหรือภาพที่สื่อความหมายเรื่องโชคลาภก็ได้เช่นกัน เป็นเทคนิคง่ายๆที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้ห้องนี้มีพลังมากขึ้นและเพิ่มความเฮงให้กับสมาชิกทุกคนในบ้านได้เป็นอย่างดี

ต่อกันที่ ห้องครัว โดย หมอช้าง เผยถึงศาสตร์การจัด ห้องครัวว่าหากจัดถูกต้องตามหลัก ฮวงจุ้ย จะให้โชคกับเจ้าของบ้าน 2 ประการลำดับแรกคือ ทำให้เจ้าของบ้านมีกินมีใช้ ทุกบ้านจึงจำเป็นต้องมีห้องครัวและควรมีการใช้งานอย่างสม่ำเสมอ ลำดับที่ 2ห้องครัวถือเป็นดวงของผู้หญิงในบ้าน ดังนั้นควรสร้างหรือต่อเติมห้องครัวให้มีความแข็งแรง อย่าให้มีรอยร้าวหรือทรุดหมั่นดูแลเรื่องความสะอาดจะช่วยเสริมในเรื่องสุขภาพสมาชิกผู้หญิงในบ้านให้แข็งแรงสำหรับห้องครัวถือเป็นพื้นที่พลังของธาตุไฟเราสามารถเสริมความเฮงให้กับห้องครัวด้วยพลังแห่งธาตุดินที่สื่อถึงความหนักแน่น มั่นคง ด้วยการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีสีของธาตุดินเข้าไปเสริม เช่น สีเหลืองครีม ที่บ่งบองถึงความเป็นครอบครัว มาจับคู่กับสีของธาตุไฟ คือ สีแดง ส้ม ชมพูถือเป็นสีแมทช์และส่งเสริมกันเป็นอย่างดี

ในส่วนของ แฟลิมี่ รูม ควรเอาใจใส่ในเรื่องของความสะอาดและจัดห้องให้ระเบียบเรียบร้อย จะช่วยนำพาความโชคดีมาสู่เจ้าของบ้านโดยเฉพาะบ้านที่มีหลายห้อง ต้องหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำและมีการใช้งานในห้องต่างๆ บ้าง เพื่อให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยหากปล่อยให้ฝุ่นเกาะหนาเท่ากับเป็นการสร้างพลังหยินซึ่งเมื่อบ้านสะสมพลังหยินเยอะเกินไป จะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของผู้อยู่อาศัยบ้าน ก็เปรียบเสมือนร่างกายของคน ประตูบ้านเปรียบเสมือนปาก คือ การมีกินมีใช้ห้องแต่ละห้องเหมือนอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ถ้าใช้เพียง1 ห้อง อีก 3ห้องไม่ได้ใช้ ก็เหมือนร่างกายไม่ได้ขยับเลยก็อาจจะเกิดปัญหาจึงควรพยายามให้แต่ละห้องมีความเคลื่อนไหวการใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ลงตัวช่วยตอบโจทย์ได้ดีนอกจากความเคลื่อนไหวจะทำให้เกิดพลังหยางแล้วยังทำให้ห้องสะอาดได้อีกด้วยนอกจากนี้การวางเครื่องฟอกอากาศในห้องให้ถูกทิศก็สามารถช่วยนำพาลมหนุนในทิศทางของความเฮงได้อีกด้วย สำหรับในปีนี้ทิศแห่งโชคลาภ คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนทิศที่เสริมเรื่องความรัก คือ ตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับฮวงจุ้ยสำคัญในการจัด เวิร์คกิ้ง สเปซ นั้น หมอช้าง แนะเทคนิคว่าด้านหลังโต๊ะทำงานไม่ควรตรงกับประตูหรือที่นั่งพิงด้านหลังไม่ควรเป็นผนังห้องน้ำ จะทำให้เกิดพลังงานที่ไม่ดีเพราะฮวงจุ้ยที่ดีไม่เป็นมิตรกับประตู และห้องน้ำฉะนั้นควรเลือกทำเลด้านหลังให้ปลอดภัยไว้ก่อนฮวงจุ้ยของพื้นที่ทำงานที่ดีต้องดูจากข้างหลังไปข้างหน้าเมื่อจัดด้านหลังของพื้นที่ทำงานถูกหลักแล้ว ลำดับต่อไปมาดูพื้นที่ด้านหน้ากันโดยตามหลักการฮวงจุ้ยฝั่งซ้ายมือที่เรานั่งคือ ฝั่งมังกร ด้านขวามือคือ ฝั่งเสือมังกรเป็นพลังแห่ง หยาง คือ การเคลื่อนไหวควรจัดวางสิ่งของเครื่องใช้ที่มีการเคลื่อนไหวไว้ด้านซ้าย อาทิ คอมพิวเตอร์จอมอนิเตอร์ต่างๆ หรือโทรทัศน์ที่มีภาพหลากหลายรูปแบบการเปิดภาพพักหน้าจอ หรือการเปิดจอต่างๆ ในห้องทำงานจะสามารถเสริมความปังพลังมังกรจะหนุนในด้านการเจริญก้าวหน้าในการงานที่ดี


ส่งท้ายเคล็ดลับความปัง หมอช้าง แนะทริกในการเลือก สีโทรศัพท์ให้เหมาะสมกับวันเกิดเพื่อเป็นแนวทางหนุนความเฮง โดยสีที่เหมาะกับวันจันทร์คือ สีดำ วันอังคาร คือ สีเหลือง สีทอง วันพุธกลางวัน คือ สีม่วง และสีดำวันพุธกลางคืน คือ สีขาว สีครีม, วันพฤหัสบดี คือ สีส้ม, วันศุกร์ คือ สีแดงและชมพู, วันเสาร์ คือ สีฟ้า หรือ สีน้ำเงิน, และวันอาทิตย์ คือ สีเขียวสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์แต่สีไม่ตรงตามวันเกิดก็สามารถแก้เคล็ดด้วยการเลือกใช้เคสมือถือสีที่เหมาะกับวันเกิดเพื่อเสริมเฮงได้เช่นกัน


Previous
Previous

เทรนด์ความงามล่าสุดที่ดาราไทยนิยม “PicoSure”

Next
Next

“เจษ-เจษฎ์พิพัฒ” ชวนคนกาแฟ ร่วมออกแบบอนาคตวงการกาแฟไทย ในงาน“Thailand Coffee Fest 2022”