กระทรวงพลังงานจัดงานใหญ่ผนึก "ฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี เอเชีย 2022" และ "ฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022" ขับเคลื่อนพลังงานยุคใหม่ และยานยนต์พลังงานสะอาดในภูมิภาคอาเซียน

กระทรวงพลังงานเร่งขับเคลื่อนพลังงานและยานยนต์ยุคใหม่ร่วมกับบริษัท ดีเอ็มจี ผู้จัดงานนิทรรศการและการประชุมด้านพลังงานรายใหญ่ที่สุดในโลก จัดงานนิทรรศการและการประชุมภายใต้ชื่อ "ฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี เอเชีย" (Future Energy Asia) และ "ฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย" (Future Mobility Asia) ในประเทศไทย

เพื่อกระตุ้นการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและหนุนภารกิจด้านยานยนต์พลังงานสะอาดในภูมิภาคอาเซียน โดยทั้งสองงานจะจัดขึ้นพร้อมกันระหว่างวันที่ 20 ถึง 22 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ จากรายงานของสำนักงานพลังงานทดแทนระหว่างประเทศ    (International Renewable Energy Agency: IRENA)ได้ประมาณการว่าภายในปี 2568 ยานยนต์ 20% ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งประกอบด้วยยานยนต์ประเภทสองถึงสามล้อประมาณ 59 ล้านคัน และยานยนต์ประเภทสี่ล้อ 8.9 ล้านคัน1 ควบคู่ไปกับความต้องการด้านพลังงานที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้น 60% ภายในปี 2583เนื่องจากการเติบโตที่รวดเร็วทางเศรษฐกิจ2 ทำให้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลายเป็นตลาดที่มีโอกาสด้านการลงทุนคิดเป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

ในครั้งนี้เป็นการจัดงานโดยบริษัท ดีเอ็มจี อีเวนท์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.future-mobility.asia


Previous
Previous

“SOOKSIAM สุขรักษ์โลก”เมืองสุขสยาม สารพัดสุข สนุกแบบไทย ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย พร้อมด้วย บริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ใน SCGP และ สถาบันไผ่กู้ชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต

Next
Next

เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์ จับมือ Asin, Jecks และ Pakorn เปิดตัว “What's behind the street” นิทรรศการศิลปะสื่อผสมแนว Urban Art เป็นครั้งแรก