เด็กไทยสุดเจ๋ง: กัสจัง-จิรันธนิน เธียรพัฒนพล คว้ารางวัล GOLD KEY ด้วยยผลงานภาพถ่าย “WHEN FISH FLY” จากเวที SCHOLASTIC ART & WRITING AWARDS 2022

นับเป็นอีกครั้งที่เยาวชนไทยได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในเวทีสากลระดับโลก โดยครั้งนี้เป็นผลงานภาพถ่ายของ จิรันธนิน เธียรพัฒนพล หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “กัสจัง” ยูทูบเบอร์หนุ่มน้อยวัย 18 ปี เจ้าของเพจ “Gutjang's Life – โลกของกัสจัง” ที่มีผู้ติดตามในโลกออนไลน์กว่า 600,000 คน ซึ่งกัสจังได้ส่งผลงานชื่อ “When Fish Fly” ไปคว้ารางวัล Gold Key จากงานประกวดภาพถ่ายเวที Scholastic Art & Writing Awards 2022 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา..

ทั้งยังได้รับเชิญไปจัดแสดงผลงาน ณ Gallery Aferro ที่เมืองนวร์ก (Newark) ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และครั้งนี้กัสจังได้นำภาพถ่าย “When Fish Fly” มาจัดแสดงในนิทรรศการภาพถ่ายงานแรกของตัวเอง ในชื่อนิทรรศการชุด "Our Moment in Mine” By Gut Thianpatthanapol โดยในพิธีเปิดงานแสดงภาพถ่ายของกัสจังครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคนดังในแวดวงช่างภาพและเซเลบริตี้ร่วมงานมากมาย อาทิ อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล, ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์, มิลกี้-จิราภา ลักษณวิศิษฏ์, มิ้นท์-ณิชชา บุณยากร, ป้อ-ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล, นุช-นุชนาถ ระวีแสงสูรย์, พิมพิ์ญาดา โฆษิตนันทพงศ์ และ จิ-จิราภรณ์ อังคเศกวิไล เป็นต้น 


ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานนิทรรศการแสดงภาพถ่ายได้ฟรี ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม 2565 ณ Creator Hub, Madi BKK, ถนนเจริญกรุง กรุงเทพฯ นอกจากนี้หลังการจัดงานจะเปิดให้ผู้สนใจได้ร่วมประมูลภาพถ่ายทั้ง 8 ภาพผ่านทางเฟซบุคแฟนเพจ Gutjang's Life – โลกของกัสจัง โดยรายได้จากการประมูลไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้ “มูลนิธิอุ่นใจ” (Warm Hearth Foundation).. ติดตามรายละเอียดการประมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB: https://www.facebook.com/gutjangslife


Previous
Previous

แว่นตาเวอร์ซาเช่ (Versace) กับคอลเล็กชั่นที่ออกแบบสำหรับชาวเอเชียโดยเฉพาะ

Next
Next

Town Star มาแรง! คว้ารางวัลเกมบล็อกเชนที่ดีที่สุดแห่งปี 2022 จากงาน AIBC