BALENCIAGA PRIDE 2022 – ANYBODY IS QUEER

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเดือนไพรด์(Pride) ประจําปี 2022 บาเลนเซียกาได้เปิดตัวสินค้าซีรีส์ใหม่ บน balenciaga.com และสโตร์ทั่วโลกพร้อมทําแคมเปญเพื่อปลุกจิตสํานึกและระดมทุนให้กับ องค์กรสิทธิมนุษยชน Outright Action International โดยเฉพาะ โดยบาเลนเซียกาจะนํายอดขายบางส่วนให้กับองค์กรสําคัญในการสนับสนุน LGBTIQ นี้ ซึ่งเป็นองค์กรเดียวที่ได้รับสถานะ เป็นที่ปรึกษาประจําการให้กับสหประชาชาติสํานักงานใหญ่ (United Nations Headquarters)

บาเลนเซียกาซีรีส์ไพรด์ 22 ประกอบไปด้วยเสื้อท่อนบนรัดรูป เสือทีเชิ้ต ฮูดดี้ หมวกแก็ป ผ้าพันคอ ถุงเท้า และจิวเวลรี่ทีมีกราฟิกดีไซน์รูปสัญลักษณ์เพศ ในสัญลักษณ์เวอร์ชั่นนี้จะเป็นตัวผู้หญิงและตัวผู้ชายที่แสดงความเป็นเพศตรงข้ามในตัวเดียวกันกําลังยืนจับมือกัน สินค้าบางชิ้นจะมีลายที่รวบรวมธง Inclusivity Flags จากทั่วโลกเรียงกันด้วย

ในแคมเปญล่าสุดนาม Anybody is Queer ทางแบรนด์ก็นําเสนอภาพและวิดีโอจากช่างภาพ Patrick Welde ถ่ายภาพบุคคลหลากหลายสวมใส่ไอเท็มจากซีรีส์ไพรด์ 2022 ของบาเลนเซียกา 

เพื่อนําเสนอนัยยะความหลากหลาย(diversity) และการยอมรับความแตกต่าง(inclusivity) เป็นการพิสูจน์ว่าไม่มีลักษณะใดเป็นลักษณะเฉพาะที่แสดงเพศวิถีของบุคคล ไม่ว่าจะเป็นเลสเบียน(lesbian) เกย์(gay) ไบเซ็กชวล(bisexual) ทรานส์เจนเดอร์(transgender) อินเตอร์เซ็กส์(intersex) หรือเควียร์(queer)


Previous
Previous

ZEGNA I BORN IN OASI ZEGNA - SUMMER 2023 FASHION SHOW

Next
Next

แว่นตาเวอร์ซาเช่ (Versace) กับคอลเล็กชั่นที่ออกแบบสำหรับชาวเอเชียโดยเฉพาะ