แฟชั่นโชว์ คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2022 จาก BURBERRY

“สิ่งสำคัญสำหรับผมก็คือการสำรวจความหมายของการเป็นส่วนหนึ่ง รากเหง้าของเรามีอิทธิพลต่ออัตลักษณ์ของเราอย่างไร และพลังของความเป็นกลุ่มก้อนและการร่วมมือกันเป็นสิ่งที่นำความหมายมาสู่โลกอย่างแท้จริงได้อย่างไร ดังนั้นผมจึงต้องการให้คอลเล็กชันนี้ถ่ายทอดความรู้สึกอันแรงกล้า และการเฉลิมฉลอง ซึ่งไม่ใช่แค่การมารวมตัวกันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเมืองที่เรามารวมตัวกันในวันนี้อีกด้วย เมืองที่ Burberry เติบโตและสร้างครอบครัวขึ้น”

“สำหรับผมแล้ว ลอนดอนเป็นสถานที่ในฝัน เป็นเมืองหลวงที่ตั้งอยู่บนมรดกแห่งความเก่าแก่และเป็นเมืองที่รวบความความหลากหลายของผู้คนและทัศนคติไว้เป็นหนึ่งเดียวที่ก้าวข้ามขอบเขตใดๆ และไร้ซึ่งลิมิต คอลเล็กชั่นนี้รวบรวมแก่นแท้ที่จับต้องไม่ได้นั่นคือความเป็นอังกฤษ ซึ่งเป็นการผสมผสานที่ลงตัวของการยกย่องความงดงามของอดีต ในขณะที่ยังคงก้าวไปสู่อนาคตด้วยความขอบคุณ ความหวัง และความรัก”  ริคคาร์โด ทิสซี่ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ BURBERRY

สำหรับโชว์คอลเล็กชั่นนี้ถือเป็นไลฟ์โชว์ในรอบสองปีของแบรนด์ และเป็นการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมอังกฤษผ่านมุมมองอันหลากหลายและแนวคิดทวิภาวะที่เป็นสิ่งที่สร้างเอกลักษณ์ความเป็นอังกฤษขึ้นมา ทั้งความขัดแย้งของเมืองและชนบท นางงามและพังก์ เป็นการสำรวจแนวความคิดของความเป็นอังกฤษ แต่ไม่ใช่คอนเซ็ปต์ที่ตายตัว แต่เป็นทัศนคติ ความคิดก้าวหน้า ความกล้าหาญ และการยอมรับในทางเลือกต่างๆ โดยได้แรงบันดาลใจจากลอนดอน เมืองอันเป็นที่ก่อให้เกิดจิตวิญญาณและความคิดสร้างสรรค์ของแบรนด์มากว่า 130 ปี โดยโชว์ในครั้งนี้ได้รวบรวมเอาสิ่งสำคัญอันบ่งบอกถึงความเป็นอังกฤษที่เบอร์เบอรี่ได้รวบรวมไว้มาอย่างต่อเนื่องและยาวนาวจนกลายเป็นเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์เบอร์เบอรี่และความเป็นอังกฤษ

คอลเล็กชั่นนี้สร้างสรรค์ขึ้นจากประวัติศาสตร์อันรุ่มรวยและผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ทั้งเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ต่างก็นำเอาชิ้นงานดั้งเดิมมาดัดแปลงปรับโฉมใหม่ โดยนำเอาความหรูหราสง่างามมาผสมผสานกับสไตล์ของซับคัลเจอร์ของอังกฤษ ไอเทมคลาสสิกต่างๆ ของแบรนด์ถูกนำมาบอกเล่าผ่านมุมมองใหม่ๆ ทั้งรูปทรงและการใช้เนื้อผ้า เติมด้วยโทนสีของฤดูใบไม้ร่วงและความวาววับของคริสตัล โดยได้แรงบันดาลใจมาจากยามเย็นในชนบทของอังกฤษ นอกจากนี้ยังนำเอาอาไคป์ของแบรนด์กลับมาสร้างสรรค์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ลวดลาย Equestrian Knight Design หรือลายใบโอ๊ค เช่นเดียวกันกับเทรนช์โค้ตสุดคลาสสิก

โชว์จัดแสดงที่ Central Hall Westminster ในโรงละครขนาดใหญ่ โดยมีเพดานทรงโดมเก่าแก่และออร์แกนอันโอ่อ่าเป็นฉากหลัง ตกแต่งสถานที่ด้วยโทนสีน้ำตาลอันเป็นเอกลักษณ์ของ Burberry และเปลี่ยนพื้นที่ห้องโถงขนาดใหญ่ของสถานที่ให้เป็นห้องอาหารส่วนตัวอันวิจิตรตระการตา โชว์เริ่มต้นด้วยนางแบบและนายแบบที่เดินลงจากบันได ย่างก้าวผ่านผู้ชมและเดินขึ้น

ไปสู่โต๊ะอาหารที่มีแสงไฟส่องสว่าง ร่วมกับเสียงดนตรีประกอบจากการแสดงสดจาก London Contemporary Orchestra ผลงานของ Max Richter และ Michael Nyman และคณะนักร้องประสานเสียงหนึ่งร้อยคน

แขกที่มาร่วมงานในครั้งนี้มีทั้ง Adam Driver, Adekunle Gold, Anne Imhof, Blondey McCoy, Carla Bruni, Davido, Dixie D’Amelio, Eiza Gonzalez, Eliza Douglas, Headie One, Honey Dijon, Jacob Elordi, Jaime Xie, Jodie Harsh, Kate Moss, Kelvin Harrison Jr., Marina Ruy Barbosa, Meridian Dan, Naomi Campbell, Rebecca Hall, Role Model, Slim Soledad และ Simone Ashley

นอกจากนี้ในโชว์ครั้งนี้ยังได้รวบรวมนางแบบนายแบบหน้าใหม่และนางแบบนายแบบที่ร่วมงานกับเบอร์เบอรี่มาโดยตลอด ทั้ง Khalil, Matteo, Miles, Nozomu, Reece and Sacha. Models across womenswear included Anita, Anok, Bella, Felice, Fran, Gigi, Irina, Kayako, Lea, Ladyfag, Loli, Mayowa, Mariacarla, Mona, Saskia, Stella, Sora และ  Xue  รวมไปถึงนางแบบนายแบบรับเชิญพิเศษ ที่มีทั้ง Mahmood, British นักร้องนักแต่งเพลงชาวอิตาเลียน  Richard Riakporhe นักมวยอาชีพ Jared Buckheister ผู้กำกับภาพยนตร์ และ Andrew Vvarholla  นักดนตรี

โชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวปี 2022 ของ Burberry ในครั้งนี้ได้รับการรับรองในความเป็นกลางทางคาร์บอน และยังได้มีมาตรการเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่จะเกิดขึ้นในการจัดกิจกรรมก่อนที่จะมีการชดเชยการปลดปล่อยคาร์บอนใดๆ


Previous
Previous

BURBERRY เปิดตัว 3D INTERACTIVE FAWN ในรูปแบบใหม่ OUT OF HOME

Next
Next

แฟชั่นโชว์ Alexander McQueen คอลเล็กชั่นสุภาพสตรีประจำฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ปี 2022